Sự kiện nổi bật

Tài xế thường mắc phải những lỗi gì khi dừng, đỗ xe ô tô?

💥Tài xế thường mắc phải những lỗi gì khi dừng, đỗ xe ô tô?💥

Dù có kinh nghiệm lái xe lâu năm nhưng nhiều người vẫn có thường có thói quen sai lầm khi dừng, đỗ ô tô. Như quên sử dụng phanh tay, mở cửa xe đột ngột,… dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hãy cùng Mitsubishi Thái Bình điểm lại những lỗi rất nhỏ và hay bị quên này nhé:

Thiếu quan sát khi mở cửa xe Rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc mở cửa xe thiếu quan sát. Do đó, trước khi mở cửa tài xế cần quan sát phía trước và sau không có ai hay bất cứ phương tiện nào đang lưu thông gần xe của mình. Tài xế cần quan sát kỹ trước khi mở xe, phòng trường hợp có phương tiện bất ngờ lao lên, không chỉ với người điều khiển mà ngay cả những người ngồi trong xe khi mở cửa cũng cần phải lưu ý vấn đề này. Theo kinh nghiệm lái xe, một kỹ thuật mở cửa xe an toàn tài xế cần biết là kỹ thuật Dutch Reach, được mô tả như sau: Người ngồi trong xe, bất kể là người điều khiển hay người ở ghế phía sau, khi có ý định mở cửa xe, thay vì mở bằng tay gần cửa xe (tay trái), hãy dùng cánh tay bên kia (tay phải) để mở cửa. Nghe có vẻ khó hiểu nhưng kỹ thuật này rất đơn giản và phù hợp, việc mở cửa bằng tay phải sẽ giúp người mở có thể quan sát tốt hơn phía sau mình. Ngoài ra, khi người mở dùng cánh tay xa cửa, do tầm với không được rộng nên cửa chỉ mở hé. Nếu có tình huống bất ngờ thì mức độ rủi ro sẽ thấp và người mở cũng có thể xoay chuyển tình thế bằng cách khép cửa nhanh. Một điểm đáng lưu ý nữa là gương chiếu hậu rất cần thiết trong trường hợp này.

Quên sử dụng phanh tay khi đỗ Lỗi quên không kéo phanh tay cũng là một lỗi điển hình ở tài mới, tài già mắc lỗi này do chủ quan. Các tài xế thường chủ quan cho rằng chỉ cần chuyển số về P thì xe sẽ đứng yên. Tuy nhiên, dù cần số đã chuyển sang P, xe không thể di chuyển do hộp số giữ lại, nhưng có nhiều trường hợp xe đỗ tại những điểm có độ dốc lớn, xe chịu tải nặng hoặc số P mất tác dụng, xe bị va chạm ở phía sau, lúc này xe không kéo phanh tay sẽ bị trôi và rất dễ xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, các tài xế nên học thói quen kéo phanh tay đúng cách. Theo kinh nghiệm lái xe của chuyên gia, khi lái xe số tự động tài xế nên thực hiện theo quy trình sau: đạp phanh chân – kéo phanh tay – về P – tắt máy. Một số tài xế cẩn thận hơn sẽ thêm bước trung gian N, cụ thể trình tự là đạp phanh chân – về N – kéo phanh tay – về P – tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi bạn lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D. Chính vì vậy, tài xế nên tập thói quen kéo phanh tay khi dừng đỗ xe.

Chuyển hướng đột ngột Việc chuyển hướng đột ngột dễ xảy ra tai nạn, trong thực tế các xe sau rất dễ đâm vào đuôi xe phía trước do người điều khiển không kịp phản ứng.

Vì vậy, trước khi tấp xe vào lề để đỗ, dừng xe, người điều khiển phương tiện cần quan sát tình trạng giao thông trong thời điểm muốn rẽ. Định vị trước được vị trí cần đỗ trước khi bật đèn xi-nhan. Sau đó, từ từ khép vào lề nhưng vẫn chú ý quan sát phía sau, đảm bảo khoảng cách an toàn cho phương tiện phía sau xử lý. Những tài mới cần chú ý không tranh vượt mà ép lề xe khác vì có xác suất gây tai nạn cao và nên nhớ quan sát không rẽ dừng, đỗ vào những nơi có biển cấm dừng ô tô.

Quay đầu xe vào trong Không ít tài xế có thói quen quay đầu xe vào trong khi đỗ với suy nghĩ là đơn giản và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, hành động này không được nhiều người tán thành bởi 2 lý do chính sau: Đầu tiên, việc quay đầu xe vào trong sẽ mất khá nhiều thời gian để quay đầu và lùi xe ra ngoài. Giả định trong tình huống khẩn cấp, việc quay đầu xe vào trong sẽ mất nhiều thời gian để lấy xe ra hơn. Ở một số nước, sở cảnh sát còn đưa ra quy định khi đỗ xe cảnh sát phải hướng đầu xe ra ngoài để có thể xuất phát nhanh nhất.

Thứ hai, quay đầu xe vào trong nguy hiểm và dễ mất trộm hơn. Khi đỗ xe ở trong bãi gửi xe ở hầm, trung tâm thương mại, khoảng trống giữa 2 xe là rất nhỏ nên khi bạn lấy xe ra, xe đang lùi có thể bị đụng phải xe khác đang chạy qua do có điểm mù.

Giá xe Mitsubishi Attrage lăn bánh tháng 6/2021

💥Giá xe Mitsubishi Attrage lăn bánh tháng 6/2021💥

Cập nhật giá niêm yết và lăn bánh mới nhất xe Mitsubishi Attrage đầy đủ các phiên bản.

Mitsubishi Attrage là mẫu xe sedan 05 chỗ thuộc phân khúc B của hãng xe Nhật Bản. Ra đời từ năm 1978, đã trải qua 6 thế hệ và với các tên gọi khác nhau tại một số thị trường như Colt, Lancer, Space Star….

Phiên bản nâng cấp Mitsubishi Attrage 2021 mang nhiều thay đổi đáng chú ý, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Ford Fiesta,…

Mitsubishi Attrage bán tại Việt Nam có 3 màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Trắng, Xám.

Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe ô tô Mitsubishi Attrage 2021 cập nhật tháng 6/2021

Phiên bản Giá niêm yết (triệu VND) Giá lăn bánh (triệu VND) Ưu đãi Hà Nội TP. HCM Tỉnh/TP khác Mitsubishi Attrage MT 375 442 434 421 – Phiếu nhiên liệu (Trị giá 10.000.000 VNĐ)

 

– Tặng máy lọc không khí Panasonic NanoE TM – X (F-GPT01A)

Mitsubishi Attrage CVT 460 537 528 509 – Bộ phụ kiện theo xe (Trị giá 7.000.000 VNĐ) + Phiếu nhiên liệu (Trị giá 10.000.000 VNĐ)

 

– Tặng máy lọc không khí Panasonic NanoE TM – X (F-GPT01A)

Mitsubishi Attrage CVT Premium 485 572 563 544

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Thông số kỹ thuật xe Mitsubishi Attrage 2021

Thông số Mitsubishi Attrage MT Mitsubishi Attrage CVT Kích thước tổng thể D x R x C (mm) 4.305 x 1.670 x 1.515 Chiều dài cơ sở (mm) 2.550 Khoảng cách hai bánh xe trước/sau (mm) 1.445/1.430 Khoảng sáng gầm xe (mm) 170 Bán kính vòng quay tối thiểu (mm) 4,8 Trọng lượng không tải (kg) 875 905 Tổng trọng lượng (kg) 1.330 1.350 Số chỗ ngồi 05 Động cơ 1.2L MIVEC Hệ thống nhiên liệu Phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử ECI-MULTI (Electronic Controlled Injection – Multi Point Injection) Dung tích xy-lanh (cc) 1.193 Công suất cực đại (mã lực @ vòng/phút) 78 @ 6.000 Mô men xoắn cực đại (Nm @ vòng/phút) 100 @ 4.000 Hộp số Số sàn 5 cấp Tự động vô cấp CVT INVECS-III Kiểu dẫn động Cầu trước Tốc độ cực đại (km/h) 172 170 Thể tích thùng nhiên liệu (L) 42 Hệ thống treo trước Kiểu MacPherson, lò xo cuộn với thanh cân bằng Hệ thống treo sau Thanh xoắn Mâm/lốp Mâm hợp kim, 185/55R15 Phanh trước/sau Đĩa thông gió/Tang trống Hệ thống âm thanh CD Màn hình cảm ứng 6.8″, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto Hệ thống loa 2 4 Chất liệu ghế Nỉ Da Số túi khí 2

Tham khảo thiết kế xe Mitsubishi Attrage 2021

Ngoại thất

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu phong cách ngoại thất mạnh mẽ, nam tính hơn trước. Đầu xe nổi bật với 2 thanh trang trí mạ crom hình chữ X, riêng bản CVT còn có thêm 2 đường viền màu đỏ giúp tăng nét trẻ trung, hiện đại.

Hệ thống chiếu sáng được xem là chi tiết nâng cấp đáng giá nhất ở phiên bản 2021 với trang bị đèn Bi-LED cho cả đèn pha/cos, kết hợp dải LED chiếu sáng ban ngày nhằm gia tăng hiệu quả chiếu sáng và tính thẩm mỹ cho đầu xe.

Dọc thân xe là gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED, bộ la zăng hợp kim 15 inch có thiết kế mới với 8 chấu kép mạnh mẽ và khóa thông minh tích hợp trên cánh cửa.

Phía đuôi xe xuất hiện ăng ten vây cá mập thay cho dạng que trông hiện đại hơn. Ngoài ra còn có thêm cụm đèn hậu LED có họa tiết mới mẻ, cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh, cản sau góc cạnh hơn ở 2 bên, đèn phản quang nằm dọc ở vị trí cao và bộ khuếch lưu khí động học.

Nội thất

Mitsubishi Attrage 2021 ghi nhận nhiều chi tiết nâng cấp bên trong một không gian rộng rãi như: giao diện bảng đồng hồ mới, gương gập điện (CVT), cổng kết nối USB bên người lái, ghế da mới (CVT), tựa đầu 3 vị trí cho ghế sau (MT), bệ tỳ tay cho ghế lái (CVT),… Riêng bản CVT còn có thêm hệ thống giải trí màn hình 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay với khả năng kết nối 2 điện thoại cùng lúc, đạt chuẩn Hi-Res Audio.

Động cơ

Mitsubishi Attrage 2021 được trang bị khối động cơ 3 xi lanh 1.2L sử dụng công nghệ MIVEC, giúp sinh ra công suất 78 mã lực và đạt 100 Nm mô men xoắn. Đi cùng trang bị này là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT INVECS-III.

An toàn

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu loạt trang bị an toàn như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, túi khí đôi…. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp còn sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình giúp người lái điều khiển xe thoải mái hơn.

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2021

Ưu điểm:

+ Thiết kế mới bắt mắt hơn

+ Khoang cabin rất rộng rãi, nhất là hàng ghế sau

+ Khoảng sáng gầm xe cao

+ Mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm

+ Xe nhập khẩu có giá bán hợp lý

Nhược điểm:

– Động cơ dung tích nhỏ.

– Trang bị tiện nghi và an toàn chỉ ở mức cơ bản.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-xe-mitsubishi-attrage-lan-banh-thang-6-2021-5020217614582744.htm

Mitsubishi Xpander tiếp tục lấn lướt đối thủ tại Việt Nam

💥Mitsubishi Xpander tiếp tục lấn lướt đối thủ tại Việt Nam💥

Trong tháng 5, mẫu MPV của Mitsubishi bán 1.470 chiếc, trong khi Suzuki tổng Ertiga và XL7 là 591 xe, Innova là 339 xe.

Báo cáo bán hàng của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam) cho thấy, trong tháng 5, Xpander tiếp tục chứng tỏ sức hút ở phân khúc MPV phổ thông, khi bỏ xa các đối thủ. Mẫu Suzuki XL7 trong tháng 5 bán được 476 xe, tức bằng khoảng 32% so với đại diện của Mitsubishi, trong khi Innova chỉ bằng khoảng 23%.

 Nếu tính cả năm, doanh số Xpander cũng lấn lướt các đối thủ, gấp gần 4 lần XL7 và gần 5 lần Innova. Những cái tên khác trong phân khúc như Suzuki Ertiga, Kia Rondo có doanh số quá nhỏ, thậm chí Rondo còn nằm trong top 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 5.

Với kết quả này, Xpander tiếp tục giữ vị trí cao trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5 cũng như cả năm 2021.

Kể từ khi ra mắt thị trường tháng 8/2018, Xpander hiếm khi nào không nằm trong top xe bán chạy, chỉ có một vài tháng thấp hơn vì hàng nhập khẩu chưa về kịp. Nhưng từ tháng 7/2020, hãng xe Nhật lắp ráp trong nước bản AT (song song duy trì xe nhập khẩu) để giải quyết bài toán nguồn cung, Xpander thường sẵn sàng có xe giao ngay cho khách.

Không có quá nhiều sự cạnh tranh gay gắt nào tới từ các đối thủ. Cuối năm ngoái, Suzuki XL7 nổi lên như một cái tên đe doạ ngôi vương của Xpander, nhưng rồi không duy trì được vị thế và kết quả bị Xpander bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Với lợi thế thiết kế bắt mắt, trang bị đủ dùng, giá cả hợp lý, Xpander nhanh chóng đánh chiếm thị phần của các đối thủ, đặc biệt là cái tên sừng sỏ Innova. Không những thế, mẫu MPV còn là người mở đường cho các mẫu xe khác của Mitsubishi từng bước cải thiện vị trí trên thị trường Việt. Lần lượt là Outlander, Pajero Sport và đặc biệt Attrage hiện là “ngôi sao đang lên” ở phân khúc sedan cỡ B-.

Hãng xe Nhật cũng là số ít hãng xe trên thị trường vẫn bán đúng giá và tung ra nhiều khuyến mãi dù sản phẩm đang được đón nhận. Một đại diện hãng chia sẻ, các đại lý sẽ ngay lập tức bị phạt nếu phát hiện bán kênh giá, làm khó khách hàng.

Trong tháng 6, Mitsubishi vừa tung thêm khuyến mãi, theo đó ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng cho mỗi dòng xe, hãng còn tặng thêm máy lọc không khí Panasonic Nanoe-X cho tất cả các dòng xe.

Lý giải việc vẫn tung nhiều ưu đãi cho khách, đại diện hãng cho biết trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trở lại, muốn tạo điều kiện cho khách dễ mua ôtô hơn, bởi phương tiện cá nhân là một giải pháp để hạn chế tiếp xúc, bảo vệ sức khoẻ tài xế và gia đình.

Nguồn: https://vnexpress.net/mitsubishi-xpander-tiep-tuc-lan-luot-doi-thu-tai-viet-nam-4291796.html?fbclid=IwAR3AOoF97JP0673R5rF0sFGhx0Xu_rrJaLqYGh04Oq7jjavGBi1D4rygjQU&zarsrc=10&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&gidzl=FYnPPP1K5oanDbbXcaaK9piyN6oCHKTs8Jy9Feb2HN4WR0vgtK58SNmr13w371znAsS6QsMPJ7z-bb4J8m